Thiết kế cửa cổng nhà như thế nào cho hợp phong thủy

Đối với một ngôi nhà thì cổng nhà là vị trí quan trọng bật nhất. Theo phong thủy đây là vị trí đón "khí" và dẫn "khí" từ ngoài vào nhà. Có thể xem như cổng nhà là nơi đón nhận tiền tài, may mắn đầu tiên và tuông chảy vào nhà bạn. Vì thế, việc thiết kế cổng nhà là điều vô cùng, vô cùng quan trọng.
[caption id="attachment_28" align="aligncenter" width="500"]Lựa chọn cửa cổng sắt phù hợp cho ngôi nhà Lựa chọn cửa cổng sắt phù hợp cho ngôi nhà[/caption]

3 yếu tố bạn cần nhớ khi thiết kế cổng nhà bạn đúng phong thủy

Kích thước cổng nhà

Thiết kế cổng phải cân đối với kích thước ngôi nhà. Không được để cổng quá lớn, "khí" dễ vào nhưng cũng dễ bị phân tán và đi ra, cũng không tụ lại để đi vào nhà. Còn cổng nhỏ hơn kích thước nhà thì "khí" lại không bay vào nhà trọn vẹn.
[caption id="attachment_27" align="aligncenter" width="480"]Thiết kế cổng nhà đúng phong thủy Cửa cổng nhà trong phong thủy[/caption]

Vị trí đặt cổng

Một phần quan trọng trong phong thủy mà ai cũng biết đó là vị trí của vật phong thủy. Cổng nhà cũng vậy, trước khi làm cổng nên chọn vị trí đắc địa nhất để luồng "khí" đón được là nhiều nhất. Vị trí đặt cần tránh những xung sát từ bên ngoài như các cạnh góc nhọn của các vật bên ngoài như cột điện, biển báo, cây to hay các vật dụng chĩa ra ngoài từ ngôi nhà đối diện.

Cảnh quang xung quanh

Nhiều ngôi nhà lớn đề cao vấn đề an ninh nên thường quá "cao tường kín cổng", nhưng nếu quá kín cũng là điều không tốt. Cần có những khoảng không gian trống để "khí", gió, được lưu thông. Trồng các loại cây cành thưa để tô vẻ cho cánh cổng chứ đừng trồng các loại cây um tùm che kín cổng. Nếu có thường xuyên tỉa cành để không gian thoáng đảng, sáng sủa. Các vật dụng như tượng đá, tượng sư tử trang trí cũng không nên quá lớn che bớt đi phần cửa.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những ý tưởng thiết kế sân vườn tuyệt đẹp

Cấu tạo cửa tự động và cách hoạt động như thế nào?

Hãy tránh những lỗi này khi thiết kế cửa cổng sắt