Cấu tạo cửa tự động và cách hoạt động như thế nào?

Cổng tự động hiện nay được sử dụng rất nhiều vì sự tiện lợi cũng như mẫu mã đa dạng, giá tiền phù hợp với nhiều phân khúc khác nhau. Có nhiều sự lầm tưởng cho rằng lắp đặt cửa tự động rất tốn kém vì cấu tạo phức tạp. Nhưng không, cứ ngỡ phức tạp nhưng cấu tạo cửa tự động lại đơn giản không tưởng.
[caption id="attachment_81" align="aligncenter" width="496"]Cấu tạo cửa tự động rất đơn giản Cấu tạo cửa tự động rất đơn giản[/caption]

Cửa tự động được hình thành dựa trên 4 thành phần cơ bản sau:

  1. Bộ điều khiển của cửa tự động

Từ trước đến nay, cửa tự động được biết đến là một sản phẩm rất thông minh, bởi ngoài công dụng cơ bản là đóng mở thì nay, nó còn có thể kết hợp với nhiều dụng cụ hay thiết bị hiện đại khác, có thể kể đến như đầu đọc thẻ, khóa điện,… hỗ trợ tối đa cho việc giữ an toàn cho gia chủ.
Không những thế, cửa còn khả năng quay lại và đổi hướng ngay khi phát hiện ra gặp chướng ngại vật. Điều này giúp cho người sử dụng hoặc một vật dụng nào đó khi mắc kẹt ở khe cửa thì sẽ không bị kẹp. Sở dĩ chúng có khả năng này là vì được lập trình theo nguyên tắc: khi gặp vật cản nó sẽ mở ra và từ từ khép trở lại, và nếu như việc này được lặp lại 3 lần liên tục như vậy thì nó sẽ dừng lại và chờ lệnh hoạt động trở lại từ mắt thần sensor.
  1. Mắt thần Sensor

Mắt thần Sensor được xem là một bộ phận cảm biến có độ nhạy cao và có tầm quét cảm ứng vật cản tốt với tốc độ khá nhanh.
  1. Hộp kỹ thuật cửa tự động (Rail Base)

Đây là bộ phận được chế tạo bằng nhôm, có độ bền và cứng khá cao, điều này giúp cho khung không bị mòn hay biến dạng trước những va đập thông thường trong quá trình sử dụng.
  1. Bộ phận mô tơ

Loại mô tơ phổ biến nhất tại Việt Nam mà các thương hiệu cửa tự động hay sử dụng nhất là loại mô tơ một chiều, không chổi nan 24VDC và tùy vào loại cửa mà dùng loại 60W hoặc 75W. Với loại mô tơ này, cửa tự động có thể hoạt động tốt, lâu hơn mà không bị nóng. Khi cửa tự động vận hành thường không bị rung hoặc rung nhẹ do thiết kế của moment xoắn lớn giúp cho máy có thể tăng tốc và tăng lực khởi động nhanh và hệ thống gas được thiết kế đặc biệt.
Trên là 4 bộ phận cơ bản nhất mà một cửa tự động cần phải có. Thông qua bài viết, hi vọng bạn sẽ có thêm thông tin thú vị về sản phẩm “thông minh” này.
[caption id="attachment_39" align="aligncenter" width="492"]Automatic swing door Toshi Automatic swing door Toshi[/caption]
Đọc thêm: 3 Kiểu cửa tự động được dùng phổ biến tại Việt Nam - Villafences
Coi thêm tại : Cấu tạo cửa tự động và cách hoạt động như thế nào?
Ghé thăm trang chủ Villafences

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm danh 5 cổng sắt đẹp mê hồn trên phố Hà Nội

Ngẩn ngơ với những mẫu hàng rào đẹp lung linh

7 mẫu cổng ngõ giúp bức tranh nhà tổng thể thêm đẹp