7 lỗi thiết kế nhà cửa sai phong thủy khiến gia chủ rước họa

Từ thời xa xưa, phong thủy được biết đến như là một yếu tố mang tính tâm linh, có thể giúp cho mọi việc bạn làm trong cuộc sống trở nên tốt hơn, tích cực hơn. Nhưng bên cạnh đó, nếu bạn phạm phải những sai lầm trong quy tắc trong phòng thủy có thể ảnh hưởng lớn đến những vấn đề của chính bạn và cả gia đình như sức khỏe, chức trọng, tiền tài,… Chính vì thế, việc quan tâm hơn về vấn đề phong thủy trong việc xây dựng nhà cửa chưa bao giờ là thừa cả.
Đọc thêm: Thiết kế cửa cổng nhà như thế nào cho hợp phong thủy - Villafences

Dưới đây là 7 sai lầm phong thủy gia đình bạn nên tránh:

1. Đặt một chiếc đèn chùm bên trên giường ngủ

[caption id="attachment_152" align="aligncenter" width="460"]Thiết kế cổng nhà đúng phong thủy 1 Thiết kế cổng nhà đúng phong thủy 1[/caption]
Nơi kê giường trong phòng ngủ là cực kỳ cần thiết. Nếu kê không đúng vị trí, không tuân theo quy tắc phong thủy có thể làm cho gia chủ gặp phải bất an, xui xẻo. Điển hình như việc kê giường bên dưới một chiếc đèn chùm là điều hết sức sai lầm, bởi đèn chùm ngủ bên trên đầu giường sẽ khiến các năng lượng tiêu cực chiếu thẳng vào đầu của bạn mỗi khi ngủ. Điều này cũng xảy ra tương tự như trong trường hợp đặt một chiếc đèn chùm bên trên bàn uống nước ở phòng khách.

2. Cửa phòng ngủ hoặc cửa nhà đối diện với cửa nhà vệ sinh

Đây chắc chắn là một điều sai lầm lớn trong thiết kế. Bởi việc để cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa phòng ngủ hoặc cửa chính giống như việc đặt gánh nặng của những năng lượng tiêu cực từ nhà vệ sinh cho người sống trong chính căn phòng đó. Tốt nhất, hãy thiết kế hai cửa lệch nhau hoặc quay khác hướng nhau thì càng tốt. Trong trường hợp nếu nhà bạn quá chật và không có cách thiết kế nào khác thì hãy chú ý đóng cửa nhà vệ sinh tất cả những lúc không dùng đến.

3. Có một góc tường nhô ra đối diện với giường hoặc ghế sofa

Giường và ghế sofa là những nơi mà bạn dành rất nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Do đó, việc trang trí và thiết kế những đồ nội thất này cũng cần phải chú ý đến.
[caption id="attachment_153" align="aligncenter" width="460"]Thiết kế cổng nhà đúng phong thủy 2 Thiết kế cổng nhà đúng phong thủy 2[/caption]
Theo như phong thủy, khi có một góc tường nhô ra và đối diện với gường hoặc ghế sofa đồng nghĩa với việc tạo ra năng lượng xấu, xuyên thẳng về phía bất kỳ ai ngồi ở đó, khiến cho tình hình sức khỏe của chính họ không được ổn định, thường xuyên đau ốm. Hướng giải quyết cho vấn đề này chính là đặt một cây cao ở góc nhô ra để nó có thể giấu đi hoàn toàn chỗ góc đó, hoặc là thiết kế thêm một chiếc tủ chạy dọc theo bức tường để đào thải năng lượng xấu ra khỏi nhà.

4. Nhà không đủ ánh sáng

Bên cạnh việc ánh sáng mang lại cảm giác ấm áp, êm ái cho mái ấm của bạn, trong phong thủy, ánh sáng của đèn giữ vai trò khá quan trọng trong việc tạo ra năng lượng tích cực, nếu thiếu nó bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi những năng lượng tiêu cực. Bởi vậy, bạn không nên tiết kiệm ánh sáng trong căn nhà bạn. Tuy nhiên, tốt hơn hết, bạn vẫn nên ưu tiên những loại đèn đơn giản nhưng ánh sáng không quá trắng.

5. Cửa sổ bên trên đầu giường ngủ

[caption id="attachment_154" align="aligncenter" width="460"]Thiết kế cổng nhà đúng phong thủy 3 Thiết kế cổng nhà đúng phong thủy 3[/caption]
Vì nhiều lý do khác nhau mà các gia chủ thường phải kê giường ngủ ngay bên dưới cửa sổ. Tuy nhiên, điều này cần phải tránh ngay bằng bất cứ giá nào, có thể khắc phục bằng cách kê lại hướng giường ngủ hoặc dùng rèm, đóng cửa thật chặt khi ngủ, lưu ý chiều dài của rèm phải đủ dài để che hết toàn bộ cửa. Bởi nó ảnh hưởng khá lớn cho tinh thần, cũng như mang lại những điều không may cho những người ngủ ở vị trí này.

6. Gương đối diện giường ngủ

[caption id="attachment_155" align="aligncenter" width="460"]Thiết kế cổng nhà đúng phong thủy 4 Thiết kế cổng nhà đúng phong thủy 4[/caption]
Hãy vứt bỏ ngay chiếc gương khi được đặt ở vị trí này hoặc chuyển nó đến một vị trí khác, bởi chiếc gương có thể thiết lập âm khí không tốt cho gia chủ. Và nếu bạn là người đã có gia đình, nó còn gây ảnh hưởng ít nhiều đến mối quan hệ của vợ chồng bạn nữa.

7. Bồn rửa đối diện với bếp nấu

[caption id="attachment_156" align="aligncenter" width="460"]Thiết kế cổng nhà đúng phong thủy 5 Thiết kế cổng nhà đúng phong thủy 5[/caption]
Theo như trong phong thủy, bếp và bồn rửa đại diện cho 2 thành phần đối lập nhau (bếp mang thành phần lửa, bồn rửa mang thành phần nước). Bởi vì thế, nếu đặt chúng đối diện nhau sẽ tạo ra một cuộc đối đầu ngay trong căn phòng bếp nhà bạn, ảnh hưởng đến vấn đề tiền bạc và cả sự may mắn. Tốt nhất, hãy thiết kế chúng lệch chéo nhau hoặc ở hai nơi tách biệt, bạn nhé!
Coi thêm ở : 7 lỗi thiết kế nhà cửa sai phong thủy khiến gia chủ rước họa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm danh 5 cổng sắt đẹp mê hồn trên phố Hà Nội

Ngẩn ngơ với những mẫu hàng rào đẹp lung linh

Thiết kế cửa cổng nhà như thế nào cho hợp phong thủy