Bí quyết thiết kế và trang trí tiểu cảnh sân vườn đẹp

Muốn thiết kế một sân vườn tiểu cảnh đẹp không phải là chuyện đơn giản, mà đó là một công việc đòi hỏi tính sáng tạo rất cao, đặc biệt hơn, để thực hiện được điều này, bạn phải là người có tình yêu với thiên nhiên. Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố thẫm mỹ, việc thiết kế tiểu cảnh sân vườn còn phải đảm bảo hợp phong thủy. Vì vậy, bạn phải lưu ý những điều này khi thực hiện thiết kế sân vườn tiểu cảnh.

Hãy tuân theo 3 tiêu chí sau để có tiểu cảnh sân vườn đẹp

[caption id="attachment_169" align="aligncenter" width="460"]Thiết kế trang trí tiểu cảnh sân vườn 1 Thiết kế trang trí tiểu cảnh sân vườn 1[/caption]
Tiêu chuẩn của một khu vườn đẹp chính là khi được thiết kế với diện tích phần lớn được sử dụng cho các thảm cỏ xanh, tạo cảm giác thoáng đãng, xanh mướt, có các cây to được trồng ở các góc vườn và ngay cạnh tường rào, cây cảnh đẹp phía trước và những bụi hoa trồng nhấn nhá trên các triền cỏ với những độ cao khác nhau.
Thêm vào đó, không gian sống của bạn sẽ thoải mái và thú vị hơn nếu bạn tạo được mô hình lưu thông khoa học. Bạn có thể thực hiện điều này bằng nhiều cách, từ thiết kế cổng, lối đi đến bố trí, sắp xếp các tảng đá nhiều màu sắc, đá suối bố trí một vài nơi để tạo điểm nhấn cho nền xanh của khu vườn nhà bạn. Những yếu tố quan trọng góp phần tô điểm cho ngôi nhà đẹp một cách hoàn hảo, bao gồm:
  1. Cổng

[caption id="attachment_170" align="aligncenter" width="460"]Thiết kế trang trí tiểu cảnh sân vườn 2 Thiết kế trang trí tiểu cảnh sân vườn 2[/caption]
Đây là vị trí tạo dấu ấn đầu tiên khi bước vào một ngôi nhà, vì thế, phải được thiết kế cân xứng với ngôi nhà để tạo nên một tổng thể hài hòa nhất. Nếu bạn có ý định sử dụng dây leo để tạo điểm nhấn cho cổng nhà thì lưu ý, không nên để chúng phủ rộng và che khuất hết cổng nhà. Ngoài ra, phải dựa vào hướng nhà mà chọn màu sơn sao cho phù hợp nhất, điển hình như: nếu ngôi nhà quay về hướng Bắc, Đông và Đông Nam thì nên sơn cổng màu đen; còn các hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc thì nên sơn màu đỏ; cổng màu trắng thích hợp với cổng hướng Tây, Bắc và Tây Bắc.
  1. Lối đi

[caption id="attachment_171" align="aligncenter" width="460"]Thiết kế trang trí tiểu cảnh sân vườn 3 Thiết kế trang trí tiểu cảnh sân vườn 3[/caption]
Lối đi không chỉ đơn thuần là nơi “đưa đường dẫn lối” mà còn mang một ý nghĩa nhất định về tính thẩm mỹ và phong thủy. Theo đó, với những lối đi dạng đường thẳng có những khúc cua nhọn không được đánh giá cao về thẩm mỹ lẫn ý nghĩa, mà thay vào đó, lối đi dạng uốn lượn, mềm mại và uyển chuyển sẽ tạo được chiều sâu cho khu vườn, đồng thời mang đến sự thư thái, dễ chịu cho những người đi dạo.
Ngoài ra, lát gạch hay đá thẳng một mạch từ lối đi đến cửa chính ngôi nhà là điều không nên, mà hãy tạo hình trên lối đi như hình xoắn ốc, hình gợn sóng,… đồng thời trồng hoa hoặc cây bụi 2 bên lối đi để vừa làm đẹp, vừa tạo dương khí cho khu vườn.
  1. Hàng rào

[caption id="attachment_172" align="aligncenter" width="460"]Thiết kế trang trí tiểu cảnh sân vườn 4 Thiết kế trang trí tiểu cảnh sân vườn 4[/caption]
Hàng rào được biết đến với chức năng chính là tạo sự cách biệt, giữ sự riêng tư cho ngôi nhà với không gian khác, đồng thời gia tăng tính an toàn cho ngôi nhà. Những không chỉ có vậy, việc thiết kế hàng rào đúng chuẩn cũng góp phần không nhỏ đến sự hưng thịnh của ngôi nhà. Cụ thể, bạn không nên thiết kế hàng rào quá gần hoặc cao hơn ngôi nhà bởi nó làm mất đi tính cân đối về năng lượng của bên trong và ngoài ngôi nhà.
Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Bí quyết thiết kế và trang trí tiểu cảnh sân vườn đẹp
Blog của Villafences

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm danh 5 cổng sắt đẹp mê hồn trên phố Hà Nội

Ngẩn ngơ với những mẫu hàng rào đẹp lung linh

Thiết kế cửa cổng nhà như thế nào cho hợp phong thủy