Chiêm ngưỡng những chiếc cổng nhà đẹp hoàn hảo

Cổng nhà không chỉ đơn thuần là nơi để phân biệt ranh giới giữa không gian nhà với bên ngoài, bảo vệ sự an toàn cho ngôi nhà, mà còn là một yếu tố thể hiện phong cách của gia chủ, là một phần trang trí góp phần hoàn thiện bức tranh tổng thể ngôi nhà.
[caption id="attachment_175" align="aligncenter" width="500"]Cổng nhà đẹp hoàn hảo 1 Cổng nhà đẹp hoàn hảo 1[/caption]
Với những ngôi nhà có diện tích rộng thoáng, và được xây với kiểu dáng của biệt thự hay nhà phố, các gia chủ thường dành ra phần diện tích mặt tiền rộng để lắp đặt hệ thống cổng với quy mô lớn. Những chiếc cổng này thường được làm nên với chất liệu kim loại, màu sắc trầm để tạo sự sang trọng và hài hòa với màu sắc xung quanh. Bên cạnh đó, những họa tiết, đường nét từ những thanh kim loại được kết nối khéo léo để mang đến vẻ đẹp tinh tế, ấn tượng cũng như nét đẹp xa hoa của ngôi nhà.
[caption id="attachment_176" align="aligncenter" width="500"]Cổng nhà đẹp hoàn hảo 2 Cổng nhà đẹp hoàn hảo 2[/caption]
Bên cạnh chất liệu sắt phổ biến, các gia chủ cũng thường chọn lựa cổng có chất liệu tương đồng với hệ thống cửa của toàn bộ ngôi nhà như inox, gỗ... Và điều tiên quết là các chất liệu này cũng luôn đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà và đủ sức để mang đến nét đẹp nổi bật, thu hút cho bất kỳ ai khi đi ngang qua hay ghé thăm ngôi nhà của bạn.
[caption id="attachment_177" align="aligncenter" width="500"]Cổng nhà đẹp hoàn hảo 3 Cổng nhà đẹp hoàn hảo 3[/caption]
Những chiếc cổng gỗ ngày nay khá được ưu ái cho sự lựa chọn của những ngôi nhà mang phong cách đồng quê. Chất liệu gỗ giản dị, mộc mạc cùng những đường nét giản dơn của gỗ tạo nét đẹp gần cận, thân quen, mang lại cảm giác yên bình cho mọi người dù chỉ lần đầu nhìn thấy. Với những ngôi nhà có quy mô lớn, bề thế, bạn có thể chọn lựa cổng với kích cỡ lớn, cùng mái che phía trên cổng để tạo nét tương đồng cho toàn bộ không gian bên ngoài cũng như vẻ đẹp bên trong của ngôi nhà.
[caption id="attachment_178" align="aligncenter" width="500"]Cổng nhà đẹp hoàn hảo 4 Cổng nhà đẹp hoàn hảo 4[/caption]
Để gia tăng nét đẹp mềm mại, cuốn hút cho không gian của gia đình, các gia chủ đã khéo léo pha thêm họa tiết hay những tạo hình ở hai bên cổng. Có thể chọn lựa một chủ đề trang trí, một tạo hình nào đó mà hầu hết mọi người trong gia đình đều cảm thấy thích thú để vẽ nên những đường nét thật đặc biệt, sinh động cho chiếc cổng. Những chiếc cổng được hoàn thiện này sẽ góp phần không nhỏ tạo nên vẻ đẹp nổi bật và tuyệt hảo cho không gian nhà bạn ngay từ cái nhìn trước tiên.
[caption id="attachment_118" align="aligncenter" width="450"]Cửa biệt thự ấn tượng 5 Cửa biệt thự ấn tượng 5[/caption]
Ngoài việc trang trí, tạo hình cho cổng bằng những đường nét ấn tượng, để tăng thêm sức hút cũng như vẻ đẹp bắt mắt cho cổng, các gia chủ thường thêm pha các yếu tố trang trí khác. Cách làm đẹp, tô điểm dễ dàng nhất cho cổng nhà đó là trồng thêm một vài chậu hoa gần cổng hoặc treo những chậu hoa trên thành cổng hay tường rào nối liền cổng, hoặc lắp đặt hệ thống đèn hắt sáng. Tất cả những yếu tố này sẽ mang đến cảm giác gần gũi, thân thuộc cho mọi người khi bước vào nhà.
[caption id="attachment_114" align="aligncenter" width="450"]Cổng nhà đẹp hoàn hảo 6 Cổng nhà đẹp hoàn hảo 6[/caption]
Với những gợi ý trên, hi vọng bạn sẽ thiết kế được một chiếc cổng hoàn hảo cho “nơi để về” của mình. Bởi nó khổng chỉ giúp bảo đảm an toàn cho ngôi nhà, là nơi giữ sự riêng tư hay tăng tính thẫm mỹ mà còn tạo nên không khí thân thiện, gần gũi cho những vị khách có dịp ghé thăm tổ ấm của bạn.
Bài viết hay: 9 Cánh cổng nhà đi qua là phải selfie
Tham khảo bài viết gốc ở : Chiêm ngưỡng những chiếc cổng nhà đẹp hoàn hảo
Blog của Villafences

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm danh 5 cổng sắt đẹp mê hồn trên phố Hà Nội

Ngẩn ngơ với những mẫu hàng rào đẹp lung linh

Thiết kế cửa cổng nhà như thế nào cho hợp phong thủy