Chọn mẫu cổng đẹp cho nhà thêm xinh

Hiện nay, đa phần các gia chủ đều thiết kế cửa cổng theo xu hướng giản đơn, lược bỏ đi các yếu tố không cần thiết. Tuy đơn giản là thế, nhưng nó hoàn toàn không mất đi tính thẫm mỹ, nét tinh tế hay sự sang trọng cho ngôi nhà.

Những cánh cổng gỗ truyền thống

Đây là vật liệu được sử dụng khá nhiều vì gỗ khá dễ thi công, cộng thêm tính mộc mạc vốn có tạo cảm giác thân thiện, gần gũi với con người. Những loại cổng gỗ rất thích hợp với những ngôi nhà vườn hoặc nhà được thiết kế giản đơn, thiên về thiên nhiên bởi sự mộc mạc của gỗ sẽ làm tăng sự bình yên cho ngôi nhà. Tuy nhiên, gỗ có điểm trừ khá lớn đó là dễ bị mối mọt, ẩm mốc, chính vì thế, bạn phải sử dụng những loại gỗ có chất lượng tốt để chống lại sự phá hủy từ thiên nhiên.
[caption id="attachment_178" align="aligncenter" width="500"]Cổng đẹp nhà xinh bằng gỗ Cổng đẹp nhà xinh bằng gỗ[/caption]
Ngày nay, cổng gỗ được sử dụng khá phổ biến và được thiết kế giản đơn nhất có thể. Cổng gỗ ngày càng phổ biến và thiên về các hình thức nhẹ nhàng. Không đặt nhiệm vụ chống xâm nhập lên hàng đầu mà cổng được thiết kế mềm mại tạo sự thân thiện, hòa với thiên nhiên càng tôn lên vẻ đẹp của công trình cũng như sự cởi mở, thân thiện của chủ nhà.

Cổng vườn bằng sắt

Hiện nay, vật liệu sắt đang là sự lựa chọn hàng đầu trong việc làm cổng bởi độ bền cao, thi công dễ và có thể tạo nên nhiều kiểu dáng khác nhau. Công nghệ uốn và đúc thép bây giờ có thể tạo ra rất nhiều họa tiết theo ý đồ thiết kế của kiến trúc sư, tạo nên nét duyên dáng, kiểu cách sang trọng cho mỗi khu vườn.
[caption id="attachment_186" align="aligncenter" width="400"]Cổng sân vườn bằng sắt Cổng sân vườn bằng sắt[/caption]
Thế nhưng, cổng sắt rất dễ bị gỉ bởi sự tác động của thời tiết, làm giảm nhanh tuổi thọ của cửa. Bạn vẫn có thể khắc phục bằng cách chọn loại thép mới, khi xây dựng cần xử lý kỹ các mỗi hàn, làm sạch, chống gỉ sau đó mới sơn màu. Cần định kì sơn lại vài năm một lần.

Những cánh cổng “xanh”

Đây là sự kết hợp hết sức độc đáo, tạo được nét duyên dáng và gia tăng thêm sự mềm mại cho cổng nhà. Đa phần những chiếc cổng “xanh” này thường được làm bằng các hàng rào cây và được xén tỉa gọn, đẹp, thân thiện với môi trường, nhưng cũng khá công phu trong việc chăm sóc và mang yếu tố trang trí, phân cách và làm đẹp nhiều hơn là an toàn.
[caption id="attachment_187" align="aligncenter" width="400"]Cổng đẹp nhà xinh kết hợp với cây và hoa Cổng đẹp nhà xinh kết hợp với cây và hoa[/caption]
Nhưng bạn vẫn có thể tăng tính an toàn bằng cách kết hợp khung thép với các loại dây leo bám và rũ trên cổng sắt, hoặc uốn những dây leo thành vòm cổng, điều này đồng thời cũng làm tăng nét mềm mại, vẻ thân thiện và duyên dáng cho lối vào vườn.
Blog của Villafences

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm danh 5 cổng sắt đẹp mê hồn trên phố Hà Nội

Ngẩn ngơ với những mẫu hàng rào đẹp lung linh

Thiết kế cửa cổng nhà như thế nào cho hợp phong thủy