Hàng rào hoa – Hoàn thiện bức tranh ngôi nhà tổng thể

Những khóm hoa với đa dạng màu sắc luôn là yếu tố điểm tô cho tổ ấm của bạn thêm sức sống và nổi bật hơn rất nhiều. Chính vì thế mà ngày nay, sự kết hợp giữa hàng rào và hoa cho ra những cánh cổng "xanh"hàng rào hoa không những bảo vệ an toàn mà còn tăng thêm tính mỹ quan cho ngôi nhà bạn.
[caption id="attachment_194" align="aligncenter" width="460"]Hàng rào hoa 1 Hàng rào hoa 1[/caption] [caption id="attachment_195" align="aligncenter" width="460"]Hàng rào hoa 2 Hàng rào hoa 2[/caption]
Trồng hoa, cây cảnh ở những khu vườn nhà, là điều cực kỳ quan trọng giúp không gian ngoài trời trở nên mềm mại, duyên dáng và thân mật hơn. Sự góp mặt của những khóm hoa, dù với đường nét ngẫu hứng hay cắt tỉa theo cách của gia chủ, vẫn mang đến cho ngôi nhà một vẻ đẹp riêng, đầy hương sắc cũng như sự tinh tế cần thiết. Khác với sự cầu kỳ trong việc chăm sóc như chơi cây cảnh, bonsai, những loại hoa được lựa chọn để tăng thêm sức sống cho không gian ngoài trời, lại khá dễ tính trong việc chọn đất để sống, để tươi tốt, để tỏa hương thơm, sắc màu rực rỡ.
[caption id="attachment_196" align="aligncenter" width="460"]Hàng rào hoa 3 Hàng rào hoa 3[/caption] [caption id="attachment_197" align="aligncenter" width="460"]Hàng rào hoa 4 Hàng rào hoa 4[/caption]
Những khóm hoa, sẽ giúp làm lu mờ đi sự thô mộc, cũ kỹ của hàng rào đồng thời đem đến nét đẹp xanh mát, trong lành, ngập tràn hương thơm dịu dàng cho không gian mà những bức tường rào vững chắc, kín đáo, cầu kỳ về đường nét kiến trúc cũng không thể nào sánh bằng.
[caption id="attachment_198" align="aligncenter" width="460"]Hàng rào hoa 5 Hàng rào hoa 5[/caption] [caption id="attachment_199" align="aligncenter" width="460"]Hàng rào hoa 6 Hàng rào hoa 6[/caption]
Điều cần thiết để mọi người có "động lực" trồng hoa làm đẹp cho hàng rào, đó chính là sự hài hòa về màu sắc giữa hoa và ngoại thất ngôi nhà, mang đến nét đẹp thanh bình, chan hòa sắc hương. Có thể ngôi nhà của bạn chỉ cần một kết cấu đơn giản như một bức tường bê tông thô ráp hay những hàng rào kẽm gai sắc nhọn để tạo được độ an toàn cho mọi người sống trong nhà.
Tuy nhiên, với sự góp mặt của vẻ đẹp tự nhiên từ hoa lá, hàng rào sẽ thực sự trở nên gần gũi, thân thuộc với không gian và giúp con người có thể hòa vào với thiên nhiên một cách nhanh chóng. Đây cũng chính là cách để cải thiện môi trường sống, mang lại không khí trong lành, bình yên cho gia đình.
[caption id="attachment_200" align="aligncenter" width="460"]Hàng rào hoa 7 Hàng rào hoa 7[/caption] [caption id="attachment_201" align="aligncenter" width="460"]Hàng rào hoa 8 Hàng rào hoa 8[/caption]
Với ưu thế nằm trong khu vực nhiệt đới ẩm gió mùa mà Việt Nam hội tụ được rất nhiều các loài hoa làm đẹp cho hàng rào nhà bạn như hoa giấy, hoa hồng leo, hoa tigon, hoa thiên lý, dã yên thảo, hoa mắt huyền, hoa lan tỏi…Những loại cây hoa này đều rất dễ chăm nom, dễ sống, hợp với nhiều loại đất trồng, và có thể tỏa sắc, mang đến vẻ đẹp rực rỡ, ngọt ngào hay xinh yêu cho lối dẫn vào nhà.
[caption id="attachment_202" align="aligncenter" width="460"]Hàng rào hoa 9 Hàng rào hoa 9[/caption]
Nếu không có nhiều thời gian để chăm chút, cũng như không có “hoa tay” để cắt tỉa, tạo dáng cho hàng rào hoa, bạn vẫn có thể làm đẹp cho hàng rào, tường rào bằng cách treo những chậu cây nhỏ xinh dọc theo hàng rào. Sự có mặt của những chậu hoa nhiều màu sắc, nhiều kiểu dáng cũng sẽ tạo nên điểm thu hút mới lạ, duyên dáng cho không gian nhà bạn.
[caption id="attachment_203" align="aligncenter" width="460"]Hàng rào hoa 10 Hàng rào hoa 10[/caption]
Để hàng rào thêm nét đẹp lãng mạn, sự thơ mộng, yên bình cũng như vẻ nhẹ nhàng, tràn đầy sinh khí, bạn cũng nên lưu ý một chút đến màu sắc của hoa lá được trồng. Hãy chọn những loại hoa có gam màu dịu dàng như hồng, tím, đỏ, vàng... Những gam màu này sẽ đủ sức tỏa nắng, tỏa hương, tỏa sắc góp phần mang lại nét chấm phá tuyệt hảo, xinh tươi cho không gian ngoại thất của gia đình.
[caption id="attachment_204" align="aligncenter" width="460"]Hàng rào hoa 11 Hàng rào hoa 11[/caption]
Nhưng bên cạnh việc chọn lựa màu sắc hoa, loại hoa cho hàng rào, bạn cũng cần phải lưu tâm đến bức tranh tổng thể của hàng rào. Giữa chúng cần phải có sự phối hợp nhịp nhàng giữa sắc màu với nhau. Điều này sẽ làm cho hàng rào hoa của bạn thêm nổi bật, duyên dáng và tươi xinh hơn rất nhiều.
Ghé thăm trang chủ Villafences

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm danh 5 cổng sắt đẹp mê hồn trên phố Hà Nội

Ngẩn ngơ với những mẫu hàng rào đẹp lung linh

Thiết kế cửa cổng nhà như thế nào cho hợp phong thủy